DoudouLinux DoudouLinux

คอมพิวเตอร์ที่พวกเขาชอบมากกว่า!

The site's languages [ar] [cs] [de] [en] [es] [fa] [fr] [it] [ms] [nl] [pt] [pt_br] [ro] [ru] [sr] [sr@latin] [th] [uk] [vi] [zh]

> ไทย > เกี่ยวกับ > ทำไมจะต้องลองใช้ระบบ DoudouLinux (ดูดูลีนุกซ์) ?

ทำไมจะต้องลองใช้ระบบ DoudouLinux (ดูดูลีนุกซ์) ?

8 December

All the versions of this article: [čeština] [English] [Español] [français] [italiano] [Bahasa Malaysia] [română] [русский] [српски] [ไทย] [Tiếng Việt]

ยังไม่เสร็จกำลังแปลภาษาไทย

ทำไมจะต้องลองใช้ระบบ DoudouLinux ดูดูลีนุกซ์ ?

คุณอาจสนใจใน DoudouLinux ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยให้บุตรหลานของท่านสามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้อย่างไร้ปัญหา แต่บางครั้งคุณอาจจะไม่แน่ใจว่า DoudouLinux จะช่วยได้จริงหรือไม่ ดั้งนั้น เรามาค้นหากันว่าทำไมคุณควรจะให้บุตรหลานได้ลองใช้ DoudouLinux ลองมาดูวิธีการและเหตุผลกันเลย

ข้อสงสัยของคุณ

ไม่ต้องการให้เด็กติดคอมพิวเตอร์!

DoudouLinux ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นสิ่งแทนที่พ่อแม่ผู้ปกครองแต่อย่างใด แต่เป็นระบบช่วยในการฝึกทักษะต่างๆของเด็ก ถึงแม้เด็กๆจะชื่นชอบกับ DoudouLinux เพียงใด ทางพ่อแม่ผู้ปกครองก็ควรจะจำกัดเวลาในการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งทางผู้เชียวชาญได้แนะนำว่า พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ควรปล่อยให้เด็กทำอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเวลานาน เช่น ไม่ควรปล่อยให้ดูทีวีหรือเล่นเกมคอมพิวเตอร์นานมากกว่า 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ต่ออายุ เช่น เด็กอายุ 5 ปี ควรจะดูทีวี หรือ เล่นเกม ไม่เกิน 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เป็นต้น ซึ่งทางพ่อแม่ผู้ปกครองควรจำกัดเวลาและพูดคุยกับเด็กเกี่ยวกับเวลาในการใช้คอมพิวเตอร์ในแต่ละครั้ง

คอมพิวเตอร์จะไม่แยกพวกเค้าจากโลกภายนอก?

การใช้ DoudouLinux ในแต่ละครั้ง พ่อแม่ผู้ปกครอง ควรมีบทบาทมากที่จะช่วยส่งเสริมให้เด็กได้เรียนรู้และเข้าใจในสภาพแวดล้อมจะไม่ถูกครอบงำจากคอมพิวเตอร์

คอมพิวเตอร์เหมาะสำหรับเด็กโต?

โดยทั่วไปคอมพิวเตอร์ปกติที่ขายในร้านจะเป็นคอมพิวเตอร์ที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กเล็ก แต่ DoudouLinux ออกแบบมาให้เด็กเล็กก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย จึงทำให้คอมพิวเตอร์กลายเป็นเครื่องมือสร้างทักษะ ความสนุก อีกทั้งยังทำให้เด็กได้มีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย นี่คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ DoudouLinuxมีศักยภาพในการพัฒนาทักษะการใช้งานมากว่าทีวีและเกมคอพิวเตอร์ทั่วไป

การใช้ DoudouLinux นี้มีความซับซ้อนหรือไม่!

เป้าหมายของการใช้ DoudouLinux นั้นคือ การใช้งานได้อย่างง่ายและสะดวก ซึ่งการใช้ DoudouLinux เป็นระบบที่ได้รับการประยุกต์มาสามารถใช้ในโรงเรียนอนุบาลและประถมศึกษาทั่วโลกได้ เช่น ประเทศแอฟริกา, อเมริกา, หมู่เกาะคุก, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, เปรู, เวเนซุเอลา, จีน, สเปน, อินเดีย, ฟินแลนด์, ออสเตรีย เป็นต้น ดังนั้น DoudouLinux จึงแสดงให้เห็นว่าเป็นระบบที่เด็กสามารถใช้งานได้ง่าย และเป็นระบบที่คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่อย่างใด

ทีวี เกม และคอมพิวเตอร์ เหมือนกันไหม?

โดยทั่วไปของเกมนั้น จะเป็นเกมที่ถูกกำหนดมาแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลยเช่นเดียวกับทีวีที่เด็กได้แต่เฝ้าดูแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ DoudouLinux นั้น เด็กสามารถที่จะวาดรูป บันทึกเสียง หรือแม้แต่สร้างเสียงดนตรีได้ตามใจ ทำให้เด็กได้เรียนรู้การใช้จินตนาการและมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย

วีดีโอเกมจะไม่ทำให้โง่หรือ ?

คำถามนี้เป็นคำถามที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะปล่อยให้เด็กเล่นเกมหรือนั่งดูทีวีเป็นเวลานาน ซึ่งจากการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พบว่า ในวีดีโอเกมหรือทีวีนั้นมักจะมีเนื้อหาความรุนแรง แต่ DoudouLinux นั้นจะเลือกคัดสรรเกมที่ใช้สำหรับพัฒนาความคิดของเด็ก ดังนั้น พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถปล่อยให้เด็กได้เรียนรู้และพัฒนาสมองได้ตลอดเวลา

จะแน่ใจได้อย่างไรว่าเด็กจะไม่เข้าไปแก้ไขข้อมูล?

DoudouLinux นั้น ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้แม้จะไม่ได้ลงระบบในคอมพิวเตอร์เลยหรือหากในคอมพิวเตอร์นั้นไม่มีฮาร์ดดิสก์ก็ตาม ดังนั้น เด็กจะไม่สามารถเข้าไปแก้ไขหรือลบข้อมูลต่างๆในคอมพิวเตอร์ได้

ความกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาจะไดเห็นในอินเตอร์เน็ต

DoudouLinux เป็นระบบที่สามารถใช้ได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด ดังนั้น พ่อแม่ผู้ปกครองจึงมั่นใจได้ว่าเด็กจะไม่สามารถเข้าสู่เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมได้

ไวรัสจากการดาวน์โหลด ?

ในโลกของWindowsจะมีไวรัสเกิดใหม่ประมาณ 100,000 malware (มัลแวร์)ต่อวัน DoudouLinux ไม่ได้ใช้ Windows DoudouLinux ใช้ Linux และเท่าที่เราทราบไม่มีไวรัส ซึ่งmalware ไม่สามารถเข้าระบบDoudouLinux ได้ ทำให้ปราศจากไวรัส และ DoudouLinux ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

แปลยังไม่สมบูรณ์


identica logo facebook logo google+ logo

ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของผู้มาเยี่ยม

DoudouLinux logo Debian logo TSPU logo Genesi logo Gandi logo Hosting Extreme logo Linux Jobs Reviewed by I love Free Software

Creative Commons Copyright © DoudouLinux.org team - ข้อความทั้งหมดในไซต์นี้ได้รับการตีพิมพ์โดยได้รับอนุญาต Creative Commons BY-SA

SPIP | template | Site Map| Follow-up of the site's activity RSS 2.0